ആധുനിക വിദ്യാഭ്യാസരംഗത്ത് ഇന്ഫര്മേഷന് ടെക്നോളജിക്കുള്ള സ്ഥാനം വളരെ വലുതാണ്. അനുദിനം വികസിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന സാങ്കേതികവിദ്യ വിദ്യാഭ്യാസരംഗത്തും അതിന്റെതായ ചലനങ്ങള് സൃഷ്ടിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നു. അതു കൊണ്ടുതന്നെ പ്രാഥമികവിദ്യാഭ്യാസത്തോടൊപ്പം ഐ.ടി. വിദ്യാഭ്യാസവും നിര്ബന്ധമായിത്തീരുന്നു.
2004-05 അധ്യായനവര്ഷത്തിലാണ് നമ്മുടെ സ്കൂളില് ആദ്യമായി കമ്പ്യൂട്ടര് എത്തുന്നത്. ആ വര്ഷം തന്നെ യു.പി. ക്ലാസിലെ കുട്ടികള്ക്ക് കമ്പ്യൂട്ടര് പഠനം ആരംഭിച്ചു. ഒരു അധ്യാപികയെ പി.ടി.എ. നിയമിച്ചു. ഓരോ ക്ലാസിനും ആഴ്ചയില് രണ്ട് വീതം പിരിയേഡുകള് ഐ.ടി.ക്കായി മാറ്റിവച്ചു. കമ്പ്യൂട്ടര്പഠനം ആരംഭിക്കുന്നത് ഒരു തിയറി ക്ലാസിലൂടെയാണ്. ഐ.ടി. പഠനം തുടങ്ങിയ സമയത്ത് ഒരു പ്രത്യേക സിലബസോ, കേവലം നിര്ദ്ദേശങ്ങള് പോലുമോ ഇത് സംബന്ധിച്ചുണ്ടായിരുന്നില്ല. അതിനാല് തന്നെ എസ്.ആര്.ജി. തലത്തില് തയ്യാറാക്കിയ ഒരു പാഠ്യക്രമമാണ് സ്കൂളില് അനുവര്ത്തിച്ചു പോന്നിരുന്നത്. കമ്പ്യൂട്ടറിന്റെ വിവിധ ഭാഗങ്ങള് പരിചയപ്പെടുത്തുക എന്ന പ്രാഥമികക്ലാസ് ഇന്നത്തെ കാലത്ത് അപ്രസക്തമാണെങ്കിലും അന്ന് അത്യാവശ്യമായിരുന്നു. തുടര്ന്ന് കമ്പ്യൂട്ടര് സംജ്ഞകള് പരിചയപ്പെടുത്തുന്നു. കഴ്സര്, ഡെസ്ക്ടോപ്, ഫോള്ഡര് മുതലായവ.
തുടര്ന്നാണ് കുട്ടികളെ കമ്പ്യൂട്ടര് ലാബിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകുന്നത്. സ്ഥലസൗകര്യത്തിന്റെ അഭാവം കാരണം, തുടക്കത്തില് കുട്ടികളെ രണ്ടു ബാച്ചുകളായാണ് ലാബില് കൊണ്ടുപോയിരുന്നത്. എന്നാല് ഇന്ന് എല്ലാ കുട്ടികളെയും ഉള്കൊള്ളാവുന്ന ഒരു വിപുലീകൃത സ്മാ ര്ട്ട് ക്ലാസ്റൂം സ്കൂളില് സജ്ജീകരി ച്ചിരിക്കുന്നു. മൗസ് പ്രാക്ടീസ് ലഭിക്കുന്നതിനായി ഓരോ കുട്ടിക്കും വി വിധ ഗെയിമുകള് കളിക്കാനവസരം നല്കുന്നു. വെറും വിനോദം എന്നതിലുപരി പഠനസംബന്ധിയായ ഗെയിമുകളാണ് ഉപയോഗപെടുത്തുന്നത്. കണക്ക്പഠനം, ശാസ്ത്രപഠനം എന്നിവയെല്ലാം ഇതിലൂടെ സാധ്യമാകുന്നു.
കഴിഞ്ഞവര്ഷം വരെ എല്ലാ കുട്ടികളെയും കമ്പ്യൂട്ടര് സാക്ഷരരാക്കുക എന്ന ദൗത്യമാണ് മുഖ്യമായും ചെയ്തു വന്നിരുന്നത്. കൂടാതെ മറ്റു വിഷയങ്ങള് പഠിപ്പിക്കുന്നതിനും ഐ.ടി. ലാബ് ഉപയോഗപ്പെടുത്തിയിരുന്നു. 8-ാം ക്ലാസിലെ ഐ.ടി. പഠനത്തിന് സഹായകമാകുന്ന രീതിയിലുള്ള ഒരു പരിശീലനമാണ് ഏഴാം ക്ലാസ് വിദ്യാര്ത്ഥികള്ക്ക് നല്കി വന്നിരുന്നത്.
2009-10 വര്ഷമായപ്പോഴേക്കും ഐ.ടി. വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് ഒരു പുതിയ മാനം കൈവന്നിരിക്കുന്നു. 5,6,7 ക്ലാസുകളില് ഐ.ടി. ടെക്സ്റ്റ് ബുക്ക് ഉണ്ട്. അതിനനുസരിച്ച് ഐ.ടി. ക്ലാസുകള് നവീകരിക്കപ്പെട്ടു. ആഴ്ചയിലുള്ള രണ്ട് പിരിയേഡുകള്ക്കു പുറമെ സാധ്യമായ മറ്റു പിരിയേഡുകളും കമ്പ്യൂട്ടര് പഠനത്തിനായി മാറ്റിവെക്കുന്നു. കമ്പ്യൂട്ടറുടെ എണ്ണം കുട്ടികള്ക്കനുസരിച്ച് കുറവാണെങ്കിലും, എല്ലാ കുട്ടികള്ക്കും പ്രാക്ടിക്കലിന് അവസരം നല്കുന്നുണ്ട്.
ഐ.ടി. പിരിയഡുകളില് മാത്രമല്ല മറ്റു പല സമയങ്ങളിലും ഐ.ടി. ലാബ് സജീവമാണ്. വിവിധ വിഷയങ്ങള് പഠിപ്പിപ്പിക്കുന്നതിന് എല്ലാ അധ്യാപകരും ഐ.ടി. ഉപയോഗപ്പെടുത്തുന്നു. വെക്കേഷന് കാലത്ത് ലഭിച്ച ഐ.ടി. പരിശീലനം എല്ലാ അധ്യാപകരെയും ഐ.ടി. അധിഷ്ഠിത അധ്യാപനത്തിന് പ്രാപ്തരാക്കിയിട്ടുണ്ട്. സാമൂഹ്യശാസ്ത്രക്ലാസുകളില് ഇന്റര്നെറ്റിന്റെ സഹായത്തോടെയുള്ള പഠനം നടക്കുന്നുണ്ട്. ഭാഷാക്ലാസുകളില്, കവിതാശകലങ്ങള്, പ്രശസ്തരുടെ പ്രസംഗങ്ങള്, ഡോക്യുമെന്ററികള് തുടങ്ങിയവ ദൃശ്യശ്രാവ്യമാക്കാന് ഐ.ടി. സഹായിക്കുന്നു.
എഡ്യുസാറ്റ് വിക്ഷേപണം ചെയ്യുന്ന വിക്ടേഴ്സ് ചാനല് പരിപാടികള് വീക്ഷിക്കാനുള്ള സൗക ര്യം കുട്ടികള്ക്ക് ഒരുക്കിയിട്ടുണ്ട്. സൗകര്യപ്രദമായ ഇരിപ്പിടങ്ങള്, ശാന്തമായഅന്തരീക്ഷം തുടങ്ങിയവ നമ്മുടെ സ്മാര്ട്ട് ക്ലാസ്റൂമിന്റെ പ്രത്യേകതകളാണ്. വിജ്ഞാനപ്രദമായ നൂറോളം സിഡികള് ഉള്പ്പെടുന്ന ഒരു സിഡി ലൈബ്രറി അടുത്തയിടെ ഉദ്ഘാടനം ചെയ്തു. എല്.പി., യു.പി. ക്ലാസുകള്ക്കും പ്രീപ്രൈമറിക്ലാസിനും അനുയോജ്യമായ ധാരാളം സിഡികള് ഈ ലൈബ്രറിയിലുണ്ട്. എല്.പി. ക്ലാസുകള്ക്ക് ഐ.ടി. പിരിയേഡ് ഇല്ല എങ്കില് പോലും കമ്പ്യൂട്ടര് സംബന്ധമായ അടിസ്ഥാനകാര്യങ്ങള് അവരും മാനസ്സിലാക്കേണ്ടതുണ്ട്. ഇതിനായി ഒഴിവുസമയങ്ങള് ഉപയോഗപ്പെടുത്തുന്നു. പഠനം രസകരവും ഉത്സാഹഭരിതവുമാക്കിത്തീര് ക്കാനുതകുന്ന ധാരാളം സിഡികള് എല്ലാ കുട്ടികളെയും പഠനപ്രവര്ത്തനങ്ങളിലേക്ക് ആകര്ഷിക്കുന്നുണ്ട്.
ചുരുക്കത്തില് പഠനത്തിന്റെ ആധുനികവല്ക്കരണം സാധ്യമാക്കുന്ന പ്രധാന ഉപാധിയാണ് ഐ.ടി.വിദ്യാഭ്യാസം. ഇനിയും ഏറെ മെച്ചപ്പെടേണ്ടതുണ്ടെങ്കിലും സ്കൂ ളില് കാര്യക്ഷമമായ ഐ.ടി. പഠനം നടന്നുവരുന്നു എന്ന് പറയുന്നതില് അഭിമാനമുണ്ട്.
0 അഭിപ്രായ(ങ്ങള്):
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ